19/04/2024 4:49:25 CH
English Vietnamese
 
Giải cầu lông quốc tế Yonex - Sunrise Vietnam open 2014
Đây là giải đấu thuộc hệ thống tính điểm Grand Prix của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM phối hợp với Liên đoàn cầu lông TPHCM tổ chức. Tổng giải thưởng năm nay hơn 50.000USD.

Diễn ra từ ngày 1-9 đến 7-9, tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TPHCM), giải năm nay có sự góp mặt của  272 VĐV (166 nam, 106 nữ) đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài ở các nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Trong đó có nhiều vận động viên nằm trong Top 100 trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới đến từ các quốc gia mạnh về cầu lông như Malaysia, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Đài Loan... đáng kể là: D.Rumbaka (Indonesia, hạt giống số 1), S.Kuncoro (Indonesia, hạt giống số 2)... Đối với đoàn chủ nhà Việt Nam, Nguyễn Tiến Minh (hạt giống số 3) tiếp tục là niềm hy vọng số 1 trong việc cạnh tranh các thứ hạng cao tại giải. Tại giải năm ngoái, Tiến Minh đã quyết định không tham dự vào giờ chót để tập trung cho mục tiêu SEA Games, nhưng cuối cùng anh cũng không hoàn thành chỉ tiêu đoạt huy chương như mong đợi.

IMG_3241.jpg
Họp báo Giải cầu lông quốc tế Yonex-Sunrise Việt Nam Open 2014

Theo kết quả bốc thăm ở nội dung đơn nam, tay vợt chủ nhà Nguyễn Tiến Minh rơi vào nhánh đấu khá thuận lợi khi chỉ gặp các đối thủ có trình độ tương đồng hoặc thấp hơn. “Nếu Tiến Minh đạt phong độ tốt và thi đấu ổn định thì anh có thể tiến sâu trong giải, ít nhất là đến vòng bán kết. Nhiều khả năng Tiến Minh sẽ đụng độ với tay vợt D.Rumbaka - hạt giống số 1 của giải, đồng thời là đối thủ từng thắng anh tại bán kết SEA Games 27. Đây được xem là cơ hội tốt để anh trả nợ đối thủ một cách sòng phẳng ngay trên sân nhà”, bà Huỳnh Ngọc Liên - Phó chủ tịch Liên đoàn cầu lông TPHCM - đánh giá. Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 Việt Nam Vũ Thị Trang gặp nhiều bất lợi khi phải chạm trán các đối thủ mạnh ngay từ những vòng đầu.

Theo ban tổ chức, các trận đấu của giải sẽ được truyền hình trên kênh HTV thể thao.

Nguồn : Trần Vinh - Báo Công An
Các tin liên quan