03/05/2024 2:36:36 CH
English Vietnamese
 
Tiến Minh thắng liền hai vòng để vào tứ kết Đài Loan mở rộng
Trong ngày thi đấu thứ hai tại giải, Tiến Minh thi đấu liền vòng hai và ba. Hạt giống số 1 Nguyễn Tiến Minh đã giành trọn chiến thắng để có mặt tại tứ kết.

Bước vào vòng hai trong buổi sáng, chiến thắng đã dễ dàng đến với Tiến Minh trước tay vợt Malaysia Soon Huat Goh sau màn thi đấu áp đảo đưa tay vợt Việt Nam vào vòng ba gặp Hsuan Yi Hsueh của Đài Loan (Trung Quốc).

Nguyễn Tiến Minh.

Chỉ mất 26 phút, Tiến Minh đã giải quyết xong hai ván đấu của vòng hai trước Soon Huat Goh. Tay vợt Malaysia thực sự không thể gây được khó khăn nào cho một Tiến Minh đang ở giai đoạn hưng phấn về tinh thần và tự tin vào khả năng bùng nổ của chính mình. Anh đành phải gác vợt với tỷ số 0-2 (10-21, 13-21).

Ở trận đấu diễn ra ngay sau cặp Tiến Minh - Soon Huat Goh, Hsuan Yi Hsueh đã loại Yan Kit Chan (Hồng Koong) cùng với tỷ số 2-0 (21-17, 21-11). Đối thủ chính của Tiến Minh tại giải lần này là tay vợt Indonesia Simon Santoso nhẹ nhàng vào vòng ba sau khi thắng người đồng hương Shesar Hiren Rhustavito 2-0 (21-12, 21-13).

Đầu giờ chiều, các trận đấu vòng ba được tiến hành. Nguyễn Tiến Minh cầm giao cầu trong set đầu tiên với Hsuan Yi Hsueh và chọn lối tấn công nhanh với các quả đập cầu smash. Tuy nhiên, tốc độ mà Tiến Minh sử dụng trong set này quá nhanh khiến anh không đủ thời gian kiểm soát trận đấu. Tay vợt chủ nhà vào trận với quyết tâm rất cao và tỉnh táo hơn. Anh liên tục đuổi bám và san lấp khoảng cách điểm mà Tiến Minh tạo ra. Lối đánh của Hsuan Yi Hsueh linh loạt và điều này đã giúp anh vượt lên. Tay vợt Việt Nam bị đẩy vào thế phải rượt cầu. Nhưng Hsuan Yi Hsueh đã kết thúc ván một với chiến thắng 21-19.

Hsuan Yi Hsueh.

Sang set hai, Tiến Minh đã hiểu ra sai lầm của mình. Anh thận trọng bao sân và không vội vã đập cầu nữa. Hiệu quả đến ngay tức thì, giúp Tiến Minh vượt lên ghi điểm và bỏ xa dần đối thủ. Không cần đến một cú smash nào, Tiến Minh đã đưa trận đấu về thế cân bằng khi giành thắng lợi set hai 21-13.

Bị thua bất ngờ, Hsuan Yi Hsueh hoàn toàn mất tự tin trong set đấu còn lại. Tiến Minh không còn khó khăn nào cản trở nên cứ thế chạy thẳng về đích. Hsuan Yi Hsueh kháng cự quá yếu ớt khi không ghi nổi điểm vượt qua số ngón tay. Tiến Minh kết thúc nhanh set ba 21-9 và vào tứ kết với thắng lợi chung cuộc 2-1.

 

Nguồn : Theo VnExpress
Các tin liên quan