03/05/2024 3:50:06 CH
English Vietnamese
 
Tiến Minh thẳng tiến vào bán kết Đài Loan mở rộng
Tay vợt hạng 20 thế giới Wan So Shon đã giành được set thắng đầu tiên trước khi phải gác vợt trong hai set đấu còn lại và nhường quyền vào bán kết cho Tiến Minh.

Chiều nay, Tiến Minh bước vào trận tứ kết gặp tay vợt hạng 20 thế giới người Hàn Quốc Wan Ho Shon. Trận đấu khởi đầu không thuận cho Tiến Minh. Mặc dù dẫn điểm trước, nhưng lối đánh đơn giản của Tiến Minh duy trì trong trận đấu này đã giúp Wan Ho Shon thừa đủ thời gian để làm quen dần và tiến tới gây áp lực lại. Cả hai cứ thế duy trì những pha đập cầu ăn điểm. Và set một cuối cùng đã thuộc về tay vợt Hàn Quốc với tỷ số 21-18.

Sang set hai, Tiến Minh vẫn không thay đổi chiến thuật. Và hai tay vợt cứ thế đuổi bám điểm nhau trong nửa đầu set đấu cho tới lúc Tiến Minh vượt lên. Công bằng mà nói, chiến thuật thi đấu của Wan Ho Shon cũng khá đơn giản. Đây chính là lý do khiến Tiến Minh tự tin trung thành với những quả đập cầu smash. Sự kiên trì của tay vợt Việt Nam đã có kết quả: anh giành chiến thắng ở set hai với điểm số 21-15.

Set ba tiếp tục chứng kiến sự bùng lên của Tiến Minh. Anh thắng nhanh 21-11 và tiếp tục vào bán kết với chiến thắng chung cuộc 2-1.

Cùng thời điểm diễn ra trận tứ kết giữa Tiến Minh, hạt giống số 15 người Thái Lan Tanongsak Saensomboonsak đấu với Nan Wei (Hồng Kông). Mặc dù không được nằm trong nhóm xếp hạng tại giải, Nan Wei là một thử thách khá lớn. Anh vừa loại hạt giống số 7 đồng hương Wing Ki Wong ở vòng ba. Tuy nhiên, kịch bản vòng trước đã không tái diễn đối với Nam Wei. Sau khi thua nhanh set một, anh đã bứt phá ở sét hai và có lúc bỏ xa đối thủ tới 6 điểm. Nhưng Nan Wei không thể tạo được thêm bất ngờ vì Tanongsak Saensomboonsak đã kịp lật ngược tình thế để kết thúc trận đấu với tỷ số 2-0 (21-15, 21-19). Qua đó, Tanongsak Saensomboonsak giành quyền vào bán kết gặp Tiến Minh vào ngày mai.

Cặp đấu bán kết còn lại sẽ diễn ra giữa hai tay vợt người Indonesia là hạt giống số 6 Tommy Sugiarto (Indonesia) và Sony Dwi Kuncoro.
                                                                                                                    

Nguồn : Vnexpress.net
Các tin liên quan