29/04/2024 7:56:52 SA
English Vietnamese
 
Việt Nam dự giải cầu lông VĐ châu Á 2013: Tiến Minh vẫn là trụ cột
Trên bảng xếp hạng tuần thứ 2 của tháng 4 được công bố hôm 11/4 vừa qua, Tiến Minh đã bị tụt thêm một bậc nữa, xuống đứng vị trí thứ 10. Nhưng tay vợt hàng đầu Việt Nam chẳng có thời gian để mà buồn lâu, vì ngay sau khi bị loại ở vòng tứ kết giải Australia mở rộng trở về, anh lại phải cùng các đồng đội bắt tay vào chuẩn bị cho giải VĐ châu Á.

Tien-Minh-van-la-tru-cot-(1).jpg

Tiến Minh là hạt giống số 5 nội dung đơn nam. Ảnh: V.V

Theo kế hoạch, giải VĐ cầu lông châu Á 2013 sẽ diễn ra tại Đài Loan (Trung Quốc) từ 16/4 đến 21/4 với tổng giá trị giải thưởng là 200.000 USD. Giải VĐ châu Á 2013 quy tụ VĐV của 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó, có 87 tay vợt tham dự nội dung đơn nam, 58 tay vợt dự nội dung đơn nữ, 50 cặp dự nội dung đôi nam, 36 cặp dự nội dung đôi nữ và 48 cặp dự nội dung đôi nam/nữ.

Do Lee Chong Wei vắng mặt ở giải đấu này nên Chen Long (hạng 2 thế giới) được xếp vào vị trí hạt giống số một. Nguyễn Tiến Minh (hạng 10 thế giới) là hạt giống số 5 đồng thời cũng là tay vợt Việt Nam có thứ hạng cao nhất ở giải đấu này.

Ở nội dung đơn nam, Tiến Minh sẽ gặp Chan Yan Kit (Hong Kong Trung Quốc) tại vòng đấu đầu tiên. Chan Yan Kit hiện đang xếp thứ 80 thế giới và là đối thủ mà Tiến Minh đã vượt qua trong cả 3 lần gặp nhau trước đây.

Nếu như vượt qua được Chan Yan Kit, Tiến Minh có thể gặp tay vợt số một Singapore là Zi Liang Derek Wong. Trong trường hợp lọt tới vòng 3, đối thủ của Tiến Minh sẽ là hạt giống số 12 Takuma Ueda (Nhật Bản)... Xét về trình độ, Takuma Ueda (hạng 20 thế giới) không phải là đối thủ quá sức của Tiến Minh.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2013 đến nay, Tiến Minh chưa từng vượt qua vòng tứ kết của giải đấu nào, và anh thường xuyên gặp khó khăn và thất bại trước những đối thủ trẻ và sung sức hơn.

Ngoài Tiến Minh, 3 tay vợt khác của cầu lông Việt Nam tham dự vòng đấu chính nội dung đơn nam là Đỗ Đức Tuấn, Nguyễn Hoàng Nam và Phạm Cao Cường.

Ở nội dung đơn nữ, Lê Thị Huyền và Vũ Thị Trang phải tham dự vòng loại. Trong khi đó, Dương Bảo Đức/Nguyễn Hoàng Nam là hạt giống số 3 của vòng loại nội dung đôi nam. Tại nội dung đôi nữ, Vũ Thị Trang/Nguyễn Thị Sen là hạt giống số 2 vòng loại.

Nguồn : PV Hàn Đan - Thể thao & Văn hóa
Các tin liên quan