27/04/2024 5:15:34 CH
English Vietnamese
 
Giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2013: Chờ các tay vợt chủ nhà bùng nổ
Đây là giải đấu chuyên nghiệp thuộc hệ thống thi đấu tính điểm hàng năm của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF), nên thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả trong và ngoài nước.

Giải năm nay diễn ra từ ngày 2 đến 8-12, tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TPHCM), với sự tham dự của 237 tay vợt thuộc 13 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: chủ nhà Việt Nam, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Bahrain, Canada, Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Nga, Malaysia, Singapore và Indonesia.

Theo danh sách đăng ký của ban tổ chức, mặc dù tham dự giải với 32 tay vợt (trong đó 17 nam, 15 nữ) nhưng chủ nhà Việt Nam lại không thể có được lực lượng mạnh nhất, do sự vắng mặt của tay vợt số 1 Nguyễn Tiến Minh. Dù vậy, giới chuyên môn và người hâm mộ hy vọng đây sẽ là cơ hội để các tay vợt nam khác như Nguyễn Hoàng Nam, Phạm Cao Cường, Dương Bảo Đức, Nguyễn Đình Tuấn Kiệt... khẳng định tài năng cũng như chỗ đứng trong làng cầu lông nước nhà. Trong khi đó, ở các nội dung nữ có sự góp mặt hầu hết các tay vợt mạnh nhất hiện nay như: Vũ Thị Trang, Lê Thu Huyền, Nguyễn Thị Sen, Thái Thị Hồng Gấm, Phạm Như Thảo...

1-caulong.gif

Hạt giống số 1 của giải năm nay là Yunus Alamsyah (Indonesia)

Tại giải này năm ngoái, Tiến Minh đã giành chức vô địch đơn nam sau chiến thắng khá dễ trong trận chung kết. Vào giờ chót Tiến Minh bất ngờ tuyên bố không tham dự để toàn tâm cho mục tiêu giành HCV SEA Games 27. Tất nhiên, đấu trường SEA Games luôn là mục tiêu hướng tới không chỉ của Tiến Minh mà cả giới hâm mộ cầu lông nước nhà.

Được biết, ngoài sự vắng mặt của Tiến Minh, hai tay vợt hạt giống khác cũng rút lui khỏi nội dung đơn nam, đó là Hsu Jen Hao (Đài Loan, số 2) và Avihingsanon (Thái Lan, số 4). Như vậy, ở nội dung hấp dẫn nhất tay vợt người Indonesia Yunus Alamsyah (hạng 36 TG) được xếp là hạt giống số 1.

Nguồn : PV Trần Vinh - Báo Công an TP.HCM
Các tin liên quan