27/04/2024 3:03:05 CH
English Vietnamese
 
Kết thúc giải cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng 2013
Giải cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng 2013 đã khép lại vào chiều 8/12 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP. HCM với các trận chung kết ở 5 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ.

Hinh-Cau-long-(1).jpg

Ông Nguyễn Phương Nam - Phó Chủ tịch LĐCL Việt nam, Chủ tịch LĐCL TP.HCM  (đầu tiên bên phải) 
cùng đại diễn YONEX trao giải nhất, nhì cho nội dung đôi nam nữ
Giải đấu năm nay thu hút 237 tay vợt thuộc 13 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, gồm: Malaysia, Singapore, Indonesia, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Bahrain, Canada, Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Nga, Việt Nam đã mang đến những trận cầu đỉnh cao phục vụ người hâm mộ cầu lông trong nước & quốc tế.

Với sự vắng mặt của tay vợt hạng 8 thế giới Nguyễn Tiến Minh, niềm hy vọng của chủ nhà được đặt vào Nguyễn Hoàng Nam, Nguyễn Đình Tuấn Kiệt, Phạm Cao Cường ở các nội dung nam; Vũ Thị Trang và Lê Thu Huyền, Nguyễn Thị Sen ở nội dung nữ. Tuy nhiên các tay vợt Việt Nam đều phải dừng bước trước vòng tứ kết, bởi những đối thủ mạnh đến từ Đài Loan, Hồng Kông, Malaysia, Hàn Quốc…

Trong 5 trận chung kết diễn ra vào ngày 8/12 các tay vợt đến từ Hàn Quốc đã thi đấu xuất sắc khi giành 3/5 ngôi vô địch của giải ở các nội dung: đơn nam, đôi nam nữ, đôi nữ.

Trận chung kết nội dung đơn nam hạt giống số 6 Wan Ho Son (Hàn Quốc) đã đánh bại hạt giống số 2 Chun Seang Tan (Malaysia) với tỷ số 2-0 (21-14, 21-9) chỉ sau 30 phút. Trong khi đó, trận chung kết đơn nữ kết thúc chóng vánh chỉ sau 21 phút khi tay vợt Bing Jiao He (Trung Quốc) giành chiến thắng 2-0 (21-10, 21-6) trước Hera Desi hạt giống số 2 người Indonesia.

Ở nội dung đôi nam nữ, cặp đôi Sol Kyu Choi/Yoo Jung Chae (Hàn Quốc) đánh bại đôi Min Chun Liao/Hsiao Huan Chen (Đài Loan) sau 3 ván (22-20, 19-21, 21-14). Nội dung đôi nam, hai tay vợt Fran Kurniawan/Bona Septano (Indonesia) đã giành huy chương vàng sau chiến thắng kịch tính 2-1 (18-21, 21-18, 21-18) trước các 2 đối thủ Chia Yu Lin/Hsiao Lin Wu đến từ Đài Loan.

Trong khi đó ở nội dung đôi nữ, hai tay vợt Hàn Quốc A Ra Ko/Hae Won Yoo đã lên ngôi vô địch sau khi lội ngược dòng thành công trước cặp đôi người Malaysia Anscelly/Fie Cho Soong (12-21, 21-10, 21-9).

Giải đấu cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng 2013 kết thúc ghi nhận sự tiến bộ của các tay vợt  trẻ như Phạm Cao Cường, Lê Thu Huyền, Vũ Thị Trang, Nguyễn Đình Tuấn Kiệt, nhưng vẫn chưa thể cạnh tranh với các tay vợt đến từ các cường quốc cầu lông trong khu vực. Tuy nhiên, giải vẫn tạo ra một sức hút mạnh mẽ bở những trận cầu đỉnh cao, thu hút đông đảo người hâm mộ cầu lông đến sân xem thi đấu.


Nguồn : LĐCL TP.HCM
Các tin liên quan