27/04/2024 5:21:50 CH
English Vietnamese
 
Giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2013: Khi cầu lông không có Minh…
Giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2013 chính thức khai cuộc vào ngày 2 và kết thúc đúng ngày đội tuyển bóng đá U.23 ra quân trận đầu tiên, ngày 8.12 tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng-TPHCM.

Tham dự giải có 237 tay vợt đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, tuy nhiên điều đáng tiếc nhất cho cầu lông Việt Nam lần này là Nguyễn Tiến Minh không thể góp mặt, một thiệt thòi không nhỏ cho người hâm mộ TPHCM.

NguyenTienMinh_NRGJ-jpg.jpg

 

Theo bà Huỳnh Ngọc Liên – phó chủ tịch LĐCLTPHCM, người từng nhiều năm theo sát Tiến Minh thi đấu cả giải trong nước lẫn quốc tế thì BHL đội tuyển quốc gia không dám mạo hiểm vì  SEA Games đã cận kề mà Tiến Minh lại đang có dấu hiệu quá tải nên để Minh nghỉ vì anh là tay vợt chủ lực của cầu lông Việt Nam tại kỳ SEA Games lần này với hy vọng là có huy chương.

Không dám mạo hiểm ngay trên sân nhà cũng còn bởi Tiến Minh đã bước sang tuổi 31, thể lực lẫn chuyên môn đang chựng lại trước các tay vợt trẻ sung sức và bằng chứng là các giải quốc tế gần đây Nguyễn Tiến Minh thường thua nhiều hơn thắng, kể cả phải gác vợt trước các tay vợt thua mình hàng chục bậc. Cũng theo bà Liên thì Minh ngày càng có lối đánh khôn ngoan hơn, kỹ thuật hơn bằng những cú cài cắm cầu, tránh dùng nhiều sức khi tuổi đời đã bắt đầu không cho phép như trước đây Minh thường sử dụng.

Nhiều khả năng kỳ SEA Games này sẽ là kỳ cuối cùng của Tiến Minh để anh gác vợt và có thể chuyển sang làm công tác huấn luyện. Đó cũng là điều dễ hiểu, nhưng không chỉ bà Liên mà cầu lông Việt Nam lại đang đau đầu vì sau lưng Minh là khoảng trống không có người kế cận và nhiều khả năng là nếu Minh nghỉ thi đấu thì cầu lông nam sẽ được chuyển ra Hà Nội, nơi đang có đào tạo rất tốt về cầu lông, còn tại TPHCM sau Minh là số không tròn trĩnh.

Xem Minh thi đấu thấy bước di chuyển đã nặng nề và nếu đối phương phát hiện sớm bằng những đường cầu ngắn, dài thì thể lực ở tuổi 31 không cho phép Minh duy trì tốt trong một trận kéo dài 3 hiệp. Đã vậy, tâm lý thi đấu của Minh cũng không thật ổn định, thường rơi vào trạng thái ức chế hơn hưng phấn khi bị đối thủ bắt bài bằng những cú bỏ nhỏ kỹ thuật rối bất ngờ tăng tốc với cú dập cuối sân. Thế là Minh hoảng và thua.

Nói về sân nhà Minh thường hay bị tâm lý trước sức ép khán giả nhà. Kể cũng lạ, nhiều tay vợt khác được thi đấu trên sân nhà xem như đã cầm chắc 60% thắng, còn Minh thì ngược lại và chuyện này đã xảy ra với tay vợt hàng đầu Việt Nam Nguyễn Tiến Minh từ 10 năm nay, chứ không mới mà vẫn chưa thể khác phục  được.

Không biết ông chủ tịch Nguyễn Phương Nam của LĐCLTPHCM có phương án tìm lớp người thay thế khi Tiến Minh giải nghệ ? Ông cũng thừa nhận rằng là khó vì hiện chưa có tay vợt nào tại TPHCM có thể lấp vào chỗ Tiến Minh và cầu lông TPHCM cả nam và nữ đã đến hồi suy sau nhiều năm thịnh, âu cũng là quy luật không chỉ của cầu lông khi công tác đào tạo, tuyển chọn vẫn là kiểu gặp may, ăn sổi hơn là có bài bản nào khác.

Nguồn : PV Vũ Hùng - Báo Lao động
Các tin liên quan