10/05/2024 1:24:44 SA
English Vietnamese
 
Tiến Minh gặp tay vợt thứ 4 thế giới tại TP HCM
Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đan Mạch, ngày 30/11, tại TP HCM sẽ ra trận đấu cầu lông giữa hai tay vợt hàng đầu của hai nước Nguyễn Tiến Minh gặp Peter Hoeg Gade.

Nhận lời mời của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Thái tử Đan Mạch Frederik sẽ đến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 28/11 đến 1/12.

Trong khuôn khổ của chuyến thăm của Thái tử Đan Mạch sẽ là những chương trình quy mô lớn diễn ra tại cả hai thành phố Hà Nội và TP HCM, gồm nhiều hoạt động phong phú như: hội thảo, thi đấu thể thao, biểu diễn ballet và liên hoan nghệ thuật đường phố.

Riêng tại TP HCM, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam sẽ phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP HCM và Công ty cổ phần truyền thông và tổ chức sự kiện EEC tổ chức “Trận đấu cầu lông hữu nghị Việt Nam – Đan Mạch” giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới: Nguyễn Tiến Minh- số 7 thế giới và Peter Hoeg Gade – số 4 thế giới.

Đây là trận cầu lông đỉnh cao lần đầu tiên của Tiến Minh với tay vợt đẳng cấp thế giới diễn ra tại Việt Nam.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP HCM lúc 19h30 ngày 30/11.

Ở trận đấu đầu tiên, tay vợt Việt Nam Hồ Văn Lợi sẽ đấu với VĐV Đan Mạch Poul Erik Hoyer Larsen. Sau đó, mở đầu cho trận đấu giữa Tiến Minh và Peter Hoeg Gade, Phó chủ tịch UBND TP HCM Hứa Ngọc Thuận cùng Thái tử Đan Mạch Frederik sẽ cùng xuống sân phát cầu.

Tay vợt số bốn thế giới Peter Hoeg Gade. Ảnh: An Nhơn.
Tay vợt số bốn thế giới Peter Hoeg Gade. Ảnh: An Nhơn.

Tiến Minh là tay vợt nam số một của Việt Nam và đang đứng thứ 7 thế giới nhưng vừa gây thất vọng tại SEA Games 26 tại Indonesia, khi sớm dừng bước ở tứ kết. Ngay sau SEA Games 26, Tiến Minh tham dự giải Trung Quốc mở rộng, nhưng đã dừng bước ở vòng 2 sau khi thua tay vợt của Đan Mạch Jan O Jorgensen (thứ 18 thế giới) trong ngày hôm nay với tỷ số 1-2 (21-13, 15-21, 16-21).

Trong khi đó, đối thủ của Tiến Minh ở trận giao hữu tại TP HCM là tay vợt đứng thứ 4 thế giới năm nay 35 tuổi. Peter Hoeg Gade bắt đầu vào tuyển Đan Mạch năm 20 tuổi và từng đạt số một thế giới. Trong lịch sử đối đầu, Tiến Mình và Peter Hoeg Gade gặp nhau 7 lần từ năm 2005 đến nay và tay vợt số một của Việt Nam đều nhận thất bại.

Theo bà Huỳnh Trang Nhi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty tổ chức sự kiện EEC, ngoài số lượng vé mời sẽ có 1.000 vé được bán ra với giá 70.000 đồng mỗi vé.

Nguồn : Pv : An Nhon - Vnexpress
Các tin liên quan