09/05/2024 1:49:10 CH
English Vietnamese
 
Tiến Minh là hạt giống số một ở Yonex -Sunrise Việt Nam Open
Diễn ra từ ngày 22 đến 28/8 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP HCM), giải cầu lông Yonex -Sunrise Việt Nam Open có 277 tay vớt đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài, với tổng số tiền thưởng 50.000 USD
   Sáng 18/8, Liên đoàn Cầu lông TP HCM đã tiến hành họp báo giới thiệu giải. Theo đó, giải quy tụ 277 tay vợt đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự ở 5 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

 

Tiến Minh là hạt giống số một tại giải Việt Nam Open. Ảnh: An Nhơn.

Sự vắng mặt đáng tiếc năm nay chính là của đoàn Trung Quốc. Ở giải 2010, các tay vợt của Trung Quốc góp mặt ở 4/5 nội dung chung kết và gây chú ý nhất là sự xuất hiện của Yuekun Chen, người loại đương kim vô địch Nguyễn Tiến Minh ở bán kết sau đó đăng quăng một cách bất ngờ.

Ở nội dung đơn nam, giải năm nay quy tụ nhiều tay vợt tên tuổi của thế giới như: Sho Sasaki (hạng 12 thế giới, Nhật Bản), Tommy Sugiarto (21 thế giới, Indonesia), Alamsyah Yunus (30, Malaysia), Chan Yan Kit (40, Hong Kong), Hsu Jen Hao (43, Đài Loan)...

Đoàn Việt Nam có 42 tay vợt tham dự, trong đó có 25 nam và 17 nữ đến từ TP HCM, Hà Nội, Bắc Giang, Quân Đội và Đồng Nai. Riêng nội dung đơn nam thi đấu ở vòng chính, nước chủ nhà có 4 tay vợt là Nguyễn Hoàng Nam, Lê Hà Anh, Văn Tuấn Kiệt và Nguyễn Tiến Minh.

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh đang đứng vị trí thứ 7 thế giới được xếp làm hạt giống số một. Theo kết quả bốc thăm, vòng 32 tay vợt, Tiến Minh sẽ gặp đối thủ hạng 203 thế giới người Indonesia - Shesar Hiren Rhustavito.

Với nhánh thi đấu tương đối thuận lợi, Tiến Minh được đánh giá sẽ có mặt ở chung kết và nhiều khả năng sẽ giáp mặt với tay vợt quen thuộc người Nhật Bản Sho Sasaki - cao thủ mà Tiến Minh vừa thua trong trận chung kết giải cầu lông US Open Grand Prix Gold 2-0. Để chuẩn bị cho giải đấu này, ngay sau khi trở về từ giải thế giới, Tiến Minh đang ráo riết tập luyện.

Tổng tiền tiền của giải là 50.000 USD. Vô địch đơn nam 3.750 USD, đơn nữ 3.750 USD, đôi nam 3.950 USD, đôi nữ 3.950 USD, đôi nam nữ 3.950 USD. Giá vé vào sân là 30.000 đồng cho các trận vòng loại và 50.000 đồng ở bán kết, chung kết.
 

Bà Huỳnh Ngọc Liên, Phó chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP HCM cho biết giải năm nay được nâng tầm khi có nhiều tay vợt đẳng cấp tham dự. Ảnh: An Nhơn.

Bà Huỳnh Ngọc Liên, Phó chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP HCM cho biết, giải năm nay khác biệt là chỉ nội dung đơn nam sẽ có 32 tay vợt đánh vòng loại, trong khi các nội dung còn lại là 16 tay vợt.

Theo bà Liên, căn cứ vào Nhà thi đấu Phan Đình Phùng chỉ có 3 sân nên Liên đoàn Cầu lông thế giới yêu cầu nước chủ nhà nên hạng chế đăng ký các tay vợt chưa có thứ hạng, vì họ khó qua vòng loại để cọ xát với các tay vợt đẳng cấp.

Nguồn : An Nhơn
Các tin liên quan