09/05/2024 10:52:22 SA
English Vietnamese
 
Tiến Minh vào bán kết giải Yonex - Sunrise VN Open
Tối nay, gần 2.000 người trên khán đài Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP HCM) thỏa mãn khi chứng kiến Tiến Minh xuất sắc đánh bại đối thủ người Malaysia 2-0 trong trận tứ kết giải cầu lông Yonex - Sunrise VN Open.
 Trận đấu diễn ra lúc 19h30 nhưng trước đó khoảng một giờ, Nhà thi đấu Phan Đình Phùng gần chật kín khán giả. Người hâm mộ bị sức hút bởi tay vợt hạng 7 thế giới Nguyễn Tiến Minh - niềm hy vọng duy nhất còn lại của Việt Nam tại giải. Tiến Minh được dự báo nhiều khó khăn trước tay vợt hạng 57 thế giới, dù trong hai lần giáp mặt trước đây cũng tại giải Việt Nam Open 2004 và 2009, tay vợt số một Việt Nam đều có chiến thắng dễ dàng.

Nhập cuộc, Tiến Minh có vẽ bị khớp khi liên tiếp có các quả đánh không thật chuẩn xác. Tuy nhiên Daren Liew cũng liên tục phạm sai lầm. Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả trên khán đài khi liên tục gọi tên "Tiến Minh, Tiến Minh..." đã giúp tay vợt chủ nhà thi đấu ngày hưng phấn hơn. Khi trấn tĩnh được tâm lý, Tiến Minh liên tục làm cầu trường phải vỗ tay tán thưởng. Tay vợt của Việt Nam giành chiến thắng set đầu với điểm số 21-16.

Gần 2.000 người trên khán đài liên tục cổ vũ cho Tiến Minh. Ảnh: An Nhơn.
Gần 2.000 người trên khán đài liên tục cổ vũ cho Tiến Minh. Ảnh: An Nhơn.

Sang set 2, Tiến Minh bắt đầu thể hiện đẳng cấp khi tạo khoảng cách 4-5 điểm so với đối thủ. Nhưng cầu trường như chết lặng khi đối thủ người Malaysia bất ngờ liên tục ghi điểm và san hòa 9-9. Tưởng chừng áp lực tâm lý đè lên với Tiến Minh nhưng tay vợt số một của Việt Nam không cho đối thủ vượt lên. Tiến Minh ghi liền một mạch điểm. Daren Liew không còn giữ bình tĩnh và phải xin trọng tài thay vợt. Tuy nhiên điều đó không đủ giúp của tay vợt của Malaysia làm nên bất ngờ trước Tiến Minh. Tiến Minh kết thúc set đấu 21-12. Thắng lợi 2-0 sau 39 phút giao đấu, hạt giống số một đã lọt vào bán kết giải cầu lông Yonex - Sunrise Việt Nam Open.

Tiến Minh bắt tay đối thủ sau trận đấu. Ảnh: An Nhơn.
Tiến Minh bắt tay đối thủ sau trận đấu. Ảnh: An Nhơn.

"Hôm nay tôi nhập cuộc hơi bị cứng. Tuy nhiên sau khi hóa giải được đối thủ ở set đầu tiên, tôi đã nhẹ tâm lý và thi đấu tốt. Nhưng tôi đánh giá cao Daren Liew, vì anh ta có tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua. Chiến thắng hôm nay vô cùng quan trọng với tôi. Tôi tin mình sẽ có mặt ở trận đấu cuối cùng. Đối thủ tôi lo ngại không ai khác là hạt giống số 2 của giải -Sho Sasaki (Nhật Bản) - tay vợt thắng tôi trong trận chung kết giải cầu lông US Open Grand Prix Gold 2-0 mới đây", Tiến Minh phát biểu.

Ở trận đấu trước Tiến Minh, Sho Sasaki (tay vợt hạng 9 thế giới) đã vất vả mới vượt qua tay vợt người Malaysia Muhammad Hafiz Hashim 2-1 (11-21, 22-20, 21-19) sau hơn một giờ thi đấu.

An Nhơn 
http://vnexpress.net

 

Nguồn :
Các tin liên quan